Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2020

Tham khảo ngay bí quyết chọn trái cây tươi ngon

Tham khảo ngay bí quyết chọn trái cây tươi ngon
Trái cây cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất cùng nhiều vi lượng tốt cho cơ thể. Bi quyết chọn trái cây tươi ngon cũng là giá hạt điều rang muối 500g một trong những vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Chọn được trái cây tươi ngon lại an toàn quả là điều không hề dễ dàng phải không nào!


Mua bơ thì có bí quyết chọn trái cây tươi ngon nào không?
Để chọn được những quả bơ tươi ngon, dẻo thịt, độ chín vừa tới thì bạn nên chọn những quả có da căng bóng, trái cầm nặng tay. Đặc biệt nên chú ý tới phần cuống của quả khi lựa mua bơ. Khi cạy bỏ cuống quả bơ, nếu bạn thấy lõi cuống có màu hơi vàng thì chính xác đó là giá hạt điều rang muối loại 1 quả bơ bạn nên mua, nhưng nếu lõi cuống có màu nâu sậm thì quả bơ đã chín quá, ăn sẽ không còn dẻo nữa.
Các chị em nội trợ cũng truyền nhau một bí quyết để chọn trái cây tươi ngon, đặc biệt là bơ đó chính là lắc nhẹ quả bơ. Nếu có thể nghe có tiếng hạt lăn nhẹ bên trong thì đó thường là bơ gần chín, ngon.
Áp dụng bí quyết chọn trái cây tươi ngon nào với thanh long?
Khi chọn mua thanh long, bạn nên chú ý đến trọng lượng của quả. Quả càng nặng cân thì nước càng nhiều, thịt càng dày. Thanh long có vỏ đỏ và các tai xanh đẹp chính là thanh long còn tươi. Nếu phần vỏ có màu vàng thì chứng tỏ quả đã được thu hoạch lâu ngày và bạn không nên chọn mua những quả này.
Chọn mua măng cụt ngon không khó
Bí quyết chọn trái cây tươi ngon đối với măng cụt đó là phải chọn quả có màu tím đậm, cuống còn tươi xanh, quả không bị khô. Quả có kích thước nhỏ và trung bình sẽ là lựa chọn tốt nhất. Theo cách này, những quả măng cụt được chọn ra sẽ thực sự rất ngon và đáng để bạn chi tiền ra mua chúng. Chú ý rằng nếu quả măng cụt có vỏ quá cứng thì đồng nghĩa rằng quả đã bị hỏng.
Chọn mua sầu riêng nhiều cơm, ít hạt
Sầu riêng phải nên chọn những quả vàng hoặc xen lẫn vàng và xanh thì sẽ ngon. Nếu quả còn quá xanh thì tức quả chưa chín. Với sầu riêng, quả có ngon hay không, không phụ thuộc vào kích cỡ của quả to hay nhỏ, quan trọng là phần eo quả phải phình to đều, không bị vẹo vọ thì mới ngon. Những quả sầu riêng đã già và bắt đầu chín đều có vỏ ngoài hơi nứt, tỏa ra một mùi thơm đặc trưng. Không nên chọn những quả sầu riêng trông quá cứng nhắc, tròn như bóng bầu dục mà không hề phân chia thành múi.
Bí quyết chọn trái cây tươi ngon với Kiwi
Những quả kiwi đầy đặn và có mùi thơm sẽ là lựa chọn tối ưu nhất chọ bạn. Vết thâm trên vỏ, quả bị chảy nước thì nên tránh chọn vì hạt điều rang muối xuất khẩu độ tươi ngon đã bị giảm nhiều. Cách tốt nhất để kiểm tra kiwi còn xanh hay đã chín là dùng tay ấn nhẹ vào quả. Khi bóp nhẹ vào thấy quả hơi mềm nghĩa là quả đã chín. Thường kiwi được bày bán khi còn xanh và cứng. Vì vậy để làm chín cho quả kiwi, bạn chỉ cần để chúng từ 3-5 ngày ở nhiệt độ phòng.
Chọn trái cây tươi ngon không còn là mối lo lắng cho bạn nữa rồi đúng không nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bí đỏ còn có tác dụng chữa nhiều bệnh

Bí đỏ còn có tác dụng chữa nhiều bệnh Trong bí đỏ có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn sai cách có thể gây hậu quả ...