Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019

Quả sấu với nhiều lợi ích cho sức khỏe

Quả sấu với nhiều lợi ích cho sức khỏe
Với nhiều lợi ích cho sức khỏe, quả sấu được rất nhiều người ưa chuộng. Mùa hè - mùa của quả, sấu có thể hạt điều rang muối loại 1 sử dụng sâu theo nhiều cách khác nhau.
Quả sấu có vị chua thanh mát được thu hái vào mùa hè từ tháng 6 đến tháng 9. Trong quả sấu chín có 86% nước, 1% axit hữu cơ, 1.3% protit, 8.2% gluxit, 2.7% xenluloza, 100mg% canxi, 44mg% Phospho, vết sắt và 3mg% vitamin C. Sấu có rất nhiều công dụng trong bữa ăn hằng ngày cũng là cũng như là vị thuốc chữa bệnh.
Gs.Ts. Đỗ Tất Lợi trong cuốn sách Cây thuốc và vị thuốc Việt Nam đã mô tả cây sấu có tên khoa học là Drancontomelum duperreanum Pierre, thuộc họ Đào lộn hột (Amacardiaceae).
Đông y cho rằng quả sấu lúc xanh có vị chua hơi chát, khi quả chín có vị chua, ngọt, tính mát, có công năng kiện vị sinh tân, tiêu thực chỉ khát, chỉ ho, tiêu đờm, sử dụng trị nhiều bệnh chứng như hạt điều rang muối 500g nhiệt miệng khô khát, ngứa cổ, đau họng, nôn do thai nghén, say rượu, nổi mẩn, sưng, lở ngứa…
Trị nhiệt miệng, háo khát, ngứa cổ, đau họng
lấy quả sấu chín dầm đường hoặc muối ăn ngay trong ngày. Hoặc lấy từ 4 – 6g cùi quả sấu khô đem sắc với 2 bát nước còn nửa bát, uống sau bữa ăn sáng. Hoặc 8g cùi quả sấu khô hãm với nước sôi uống trong ngày. Dùng trong một tuần liền.

Một số thói quen chế biến rau thiếu khoa học

Một số thói quen chế biến rau thiếu khoa học
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, rau xanh cũng như các loại củ quả cung cấp nhiều vitamin cần thiết cho sự phát triển của cơ thể.
Tuy nhiên Hạt điều rang muối còn vỏ lụa do một số thói quen chế biến rau thiếu khoa học, người đầu bếp có thể làm hao tổn rất nhiều dinh dưỡng trong quá trình xào nấu.
1. Rau xanh để lâu
Để tiết kiệm thời gian, nhiều người, đặc biệt là hạt điều rang muối vỏ lụa dân văn phòng thường chỉ đi chợ một lần cho cả tuần, mua đủ loại thực phẩm và rau quả về “chất” trong tủ lạnh. Làm như vậy đương nhiên rất tiện lợi, có thể tiết kiệm được thời gian nhưng lại không biết rằng rau xanh càng để lâu càng mất đi nhiều dinh dưỡng.
Ví dụ các loại rau giàu vitamin C như rau ngót, rau cải sẽ hao tổn 84% vitamin C nếu để ở nhiệt độ 20 độ C trong 1 ngày. Nếu cần thiết phải “tích trữ” thì nên để ở nơi khô ráo, thoáng mát và không có ánh mặt trời.

Trồng dâu tây tại nhà cũng không quá khó khăn như bạn nghĩ

Trồng dâu tây tại nhà cũng không quá khó khăn như bạn nghĩ Dâu tây là loại trái cây được nhiều người ưa chuộng. Với nhu cầu sử dụng các s...