Thứ Ba, 12 tháng 3, 2019

Khai xuân với những loại rau ăn quanh năm

 Khai xuân với những loại rau ăn quanh năm
Xuân sang, trồng những loại rau này thì quanh năm hái mỏi tay không hết
Rau diếp
Rau diếp là loại rau có mùi vị thơm ngon, rất thích hợp cho các món salad và đặc biệt hạt điều rang muối 500g dễ trồng. Tuy nhiên, mùa xuân đến, khi thời tiết trở nên ấm áp và dễ chịu, bạn hãy bắt đầu trồng rau diếp. Rau diếp dễ nảy mầm nhất ở nhiệt độ 26 độ C. Mùa xuân là thời điểm hoàn hảo để trồng rau diếp và bạn sẽ có thể thu hoạch loại rau thơm ngon này 2 tháng kể từ khi gieo hạt.
Cà rốt


Cà rốt là loại rau chứa rất nhiều vitamin và có vị ngọt tự nhiên. Cà rốt là loại rau củ rất ưa hạt điều rang muối loại 1 ánh nắng mặt trời và cần rất nhiều nước. Vì vậy, bạn hãy chờ thời tiết mùa xuân thật ấm áp để bắt đầu mùa vụ cà rốt mới của mình.
Củ cải đường
Các nhà dinh dưỡng học cho rằng củ cải đường là thực phẩm cực kỳ tốt với sức khỏe của con người. Củ cải đường rất dễ trồng, đặc biệt là từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4. Hãy bắt đầu gieo trồng củ cải đường khi thời tiết đạt 20 độ C. Thời tiết càng mát mẻ thì củ cải đường càng lớn lên nhanh chóng.
Súp lơ xanh
Súp lơ xanh có thể trổ hoa trong thời tiết ấm. Khi trồng súp lơ xanh, bạn cần tưới nước 2 lần mỗi ngày. Chú ý bón phân thúc sau mỗi 15 ngày. Sau khi trồng được 45-60 ngày thấy có ngù hoa ở trong lá nõn thì phải che đậy ngay tránh nước dột vào làm thối rửa hoa.
Cà chua
Cà chua là một trong những loại cây dễ trồng và hạt điều rang muối nguyên hạt còn vỏ lụa phổ biến nhất. Hầu hết những giống cà chua đều thích hợp để trồng vào thời tiết mùa xuân. Bạn hãy gieo hạt cà chua và đợi cho cây cao từ 8-10cm trước khi trồng chúng trong vườn.
Cà tím
Cà tím cũng như cà chua, rất thích hợp để trồng trong thời tiết ấm áp của mùa xuân. Bạn nên trồng cà tím trên đất tơi xốp, giàu mùn, dễ thoát nước và có độ pH khoảng 6. Bạn có thể mua đất sẵn hoặc tiến hành trộn đất với phân bò hoai mục, phân gà, phân trùn quế, vỏ trấu, xơ dừa…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bí đỏ còn có tác dụng chữa nhiều bệnh

Bí đỏ còn có tác dụng chữa nhiều bệnh Trong bí đỏ có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn sai cách có thể gây hậu quả ...