Thứ Tư, 13 tháng 2, 2019

Trái cây ngày tết có lợi cho sức khỏe

 Trái cây ngày tết có lợi cho sức khỏe
Không chỉ là 1 phong tục đầy ý nghĩa, mâm ngũ quả còn thật sự có tác dụng rất tốt cho sức khỏe!
Quả bưởi
Bưởi là trái cây có múi có tác dụng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Trong chúng cũng chứa lượng nước lớn giúp cấp nước cho da và Hạt điều rang muối còn vỏ lụa
tăng cảm giác no lâu. Do đó, bạn nên thêm chúng vào thực đơn những ngày Tết để kiểm soát cân nặng tốt hơn. Ngoài ra, loại quả này cũng chứa rất nhiều vitamin C giúp cải thiện hệ tiêu hóa nữa đấy!


Quả chuối
Ngoài việc thêm chúng vào mâm ngũ quả, bạn cũng nên bổ sung chuối vào thực đơn tráng miệng những ngày Tết. Bởi chúng có hạt điều rang muối vỏ lụa tác dụng cải thiện trao đổi chất và tiêu hóa, giúp hạn chế chứng đầy bụng do ăn quá nhiều.
Quả sung
Loại quả này được biết đến như một loại thuốc quý trong Đông y. Trong chúng có chứa lượng chất xơ và prebiotic giúp làm tăng lợi khuẩn cho đường ruột. Nhờ vậy, thêm chúng vào các món ăn kèm sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý tránh ăn chúng quá nhiều và không dùng khi đói để không gây phản tác dụng nhé!
Quả dừa
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nước dừa chứa nhiều dưỡng chất như: sắt, photpho, lipid, vitamin... rất có lợi cho sức khỏe. Trong cùi của chúng cũng chứa những khoáng chất có lợi nhất định. Chúng cũng là loại quả có thể tận dụng từ nước, cùi và ngay cả dầu dừa để làm đẹp nữa. Đừng quên làm ngay một chút mứt dừa để không khí Tết thêm gần thôi nào!
Quả hồng
Không chỉ góp phần làm tăng thêm màu sắc cho mâm ngũ quả, chúng còn là loại quả có lợi ích cho sức khỏe. Hồng chứa catechin và chất chống oxy hóa polyphenol giúp chống viêm rất tốt. Chúng cũng có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa và tăng cường miễn dịch nhờ lượng vitamin C cao. Một lưu ý nhỏ là bạn nên tránh ăn hồng cùng với đậu phụ vì sẽ gây phản tác dụng đó!
Quả đu đủ
Không chỉ là giá hạt điều rang muối bình phước một loại quả mang ý nghĩa đặc biệt mà chúng còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đu đủ chứa nhiều vitamin C, A, E và các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa da. Chúng còn có tác dụng làm giảm mỡ và ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu. Thời điểm dùng chúng thích hợp nhất đó là sau mỗi bữa ăn khoảng 1 tiếng. Bạn cũng nên tránh ăn chúng khi đói để không làm hại dạ dày.
Lưu ý:
- Nên chọn các loại quả còn tươi, đặc biệc chọn chuối còn xanh để giúp giữ được lâu.
- Không chọn những quả có dấu hiệu thối, hỏng vì chúng sẽ khiến các loại quả khác nhanh hỏng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bí đỏ còn có tác dụng chữa nhiều bệnh

Bí đỏ còn có tác dụng chữa nhiều bệnh Trong bí đỏ có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn sai cách có thể gây hậu quả ...