Thứ Hai, 6 tháng 4, 2020

Tham khảo cách pha trà có lợi cho sức khỏe

Tham khảo cách pha trà có lợi cho sức khỏe
Uống trà là cái thú của rất nhiều người. Nhưng nếu không để ý, thú vui này rất có thể sẽ bán hạt điều rang muối làm hại tới sức khỏe của bạn.


Nguyên liệu
Trước tiên, để pha trà cần chuẩn bị:
Lá trà tươi
Vài lát gừng tươi (có thể là lá dứa thơm, sả, bạc hà,…)
Nước sôi nóng 80 – 90 độ C
Ấm nấu nước, bình nước
Sơ chế trước khi pha trà
Bước 1: Lá trà ngâm qua nước, bán sỉ hạt điều rang muối rửa sạch bụi trên lá, ngâm 10 phút trước khi vớt ra. Sau đó, vò nhẹ lá trà sao cho lá bị gãy gập (không nát, dập) để các chất trong lá trà dễ dàng thoát ra ngoài khi nấu.
Bước 2: Dùng nước sôi tráng ấm tích hoặc bình pha để đảm bảo vệ sinh, tăng nhiệt độ khi hãm trà giúp nước trà tươi được xanh hơn.
Bước 3: Xếp trà dọc theo ấm, chừa chỗ vòi nước để nước dễ thoát, lá trà không chèn ép nhau, ngấm nước đều và không bị hấp hơi. Rót nước sôi ngập lá, ngâm trong khoảng 3 phút. Sau 3 phút, đổ nước trần đi, thao tác này giúp lá trà sạch hơn, giảm độ nhựa, ngái và độ chát.
Bước 1: Cho phần nước sôi còn lại vào ấm, không đậy nắp bình và hãm trà trong vòng 20 phút.
Bước 2: Cho gừng/lá dứa/sả/bạc hà/… vào chung nếu thích.
Bước 3: Sau 20 phút pha trà đầu tiên, có thể cho thêm 1-2 viên đá lạnh khiến trà có màu xanh trong, đẹp mắt.
Bước 4: Sau 10 phút đá tan, rót nước ra bình trà. Không ngâm lá trà trong ấm vì khiến trà có vị đắng chát và mùi nẫu. Để nguội và thưởng thức trà sau khi pha xong.
Hãm trà trong nước nguội khoảng 6 tiếng (để qua đêm). Trước khi dùng thay vì nẫu trên bếp 10 phút, bảo quản trong tủ lạnh.
Lưu ý:
2g trà nên được pha với 100ml nước.
Không pha trà quá đặc bởi hàm lượng caffein và tannin trong trà đặc gây đau đầu và mất ngủ.
Không ngâm trà quá lâu. Điều này không chỉ làm giảm độ trong của trà mà còn làm giảm hàm lượng dưỡng chất có trong trà.
Không pha trà quá nhiều lần vì khi đó trà sẽ tiết ra các chất độc.
Không nên cho đường vào trà. Đường kết hợp với nước trà có thể làm mất chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, có thể cho mật ong thay đường và không nên cho thêm bất kỳ chất gì vào trà.
Bảo quản trà trong tủ lạnh, tuy nhiên nếu để ngoài môi trường tự nhiên không nên dùng giá bán hạt điều rang muối khi đã để quá 8 tiếng sau khi pha.
Trên đây là những chia sẻ về cách pha trà có lợi cho sức khỏe. Một ly trà vào buổi sáng giúp thêm phần hứng khởi, lá trà thơm dịu giúp thêm nhiều ý tưởng sáng tạo cho ngày làm việc hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bí đỏ còn có tác dụng chữa nhiều bệnh

Bí đỏ còn có tác dụng chữa nhiều bệnh Trong bí đỏ có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn sai cách có thể gây hậu quả ...