Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2020

Hướng dẫn cho bạn 2 cách làm giá đỗ sạch dễ dàng, tiết kiệm

Hướng dẫn cho bạn 2 cách làm giá đỗ sạch dễ dàng, tiết kiệm
Các chuyên gia cho rằng trong giá đỗ có chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C, các hạt điều rang muối khoáng chất amino acid, protein. Với lợi ích tuyệt vời của giá đỗ như vậy thì không có lý do gì bạn lại từ chối những món ăn làm từ nguyên liệu này. Nhưng bạn lại lo sợ vì giá đỗ bán ở chợ chứa hóa chất, không an toàn? Hãy thử áp dụng ngay 2 cách dưới đây để các thành viên trong gia đình luôn có giá sạch ăn hàng ngày nhé.


Làm bằng hộp sữa
Chuẩn bị:
700g giá đỗ
Vỏ hộp sữa 1 lít
Cách thực hiện:
Làm sạch vỏ hộp sữa rồi cắt 2 góc cho có khoảng hở để đỗ thở. Lưu ý hạt điều rang muối bình phước cắt vừa đủ để khi đổ nước ra, giá đỗ không bị trôi theo.
Cho giá đỗ vào hộp sữa.
Đỗ nước ấm vào, đóng chặt nắp. Ngâm trong 10 – 12 giờ rồi chắt hết nước ra. Khi thấy hạt đỗ đã nứt vỏ, tiếp tục cho hộp giá đỗ ở chỗ tối từ 10 – 12 tiếng. Sau khoảng thời gian đó, bạn đổ nước sạch ngập hộp sữa, để khoảng 10 phút rồi lại chắt nước ra để vào chỗ cũ.
Tiếp tục như vậy ngày 2 lần, buổi sáng và buổi chiều. Đến ngày thứ tư là bạn có thể thu hoạch được rồi. Nên nhớ là chắt hết nước ra để giá không bị úng nhé!
Làm bằng rổ thưa
Chuẩn bị:
300g giá đỗ
Rổ nhựa đế cao khoảng 2cm
Khăn bông và khăn thấm ướt
Cách thực hiện:
Rửa sạch hạt đỗ rồi ngâm trong nước ấm từ 35oC – 38oC trong khoảng từ 8 – 10 tiếng.
Bạn sẽ thấy nước sủi bọt và hạt nhú mầm, hãy bỏ giá đỗ vào rổ và xả qua nước lạnh.
Lót 1 tấm khăn mỏng lên rổ và rải giá đỗ lên trên.
Úp lên trên rổ giá một bát lớn hoặc chậu cho kín để tránh ánh sáng.
Lấy một khăn bông to thấm nước rồi gấp lại, trùm lên trên.
Mỗi ngày xả nước vài lần cho hạt điều rang muối giá bao nhiêu giá đỗ đủ độ ẩm. Sau khi xả nước xong, đặt rổ giá ở chỗ tối.
Làm liên tục đến ngày thứ 3 là thu hoạch được.
Với 2 cách làm trên, bạn đều thu được giá đỗ sạch, ngon vừa an toàn lại tiết kiệm. bTaskee chúc bạn thực hiện thành công trong việc làm giá đỗ sạch tại nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bí đỏ còn có tác dụng chữa nhiều bệnh

Bí đỏ còn có tác dụng chữa nhiều bệnh Trong bí đỏ có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn sai cách có thể gây hậu quả ...