Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2019

Bưởi được thêm vào chế độ dinh dưỡng thể hình

Bưởi được thêm vào chế độ dinh dưỡng thể hình
Chọn toàn bộ trái cây nước trái cây, cung cấp những lợi ích quan trọng, chẳng hạn như tăng cường sức khỏe của xương. Ăn một chế độ ăn uống cân bằng, giàu trái cây và rau quả, để cải thiện tập luyện thể hình của bạn.
Tại sao bưởi lại giúp bạn giảm mỡ, giảm cân ?
Nghiên cứu tiếp tục tiết lộ rằng tiêu thụ bưởi mang lại lợi ích giảm cân theo cách chính. Chìa khóa có thể là một loại enzyme được gọi là AMP-kinase protein (AMPK) , phân loại hạt điều rang muối xuất khẩu mà dường như được kích hoạt bởi một hợp chất hữu cơ trong bưởi gọi là nootkatone. Khi AMPK được kích hoạt, nó khuyến khích các quá trình sản xuất năng lượng của cơ thể, chẳng hạn như hấp thu glucose, giúp thúc đẩy sự trao đổi chất . Điều đó, có thể giúp bạn giảm cân . AMPK thường được kích hoạt trong quá trình tập thể hình để giúp cơ bắp sử dụng đường và chất béo được lưu trữ cho năng lượng.


Bưởi tạo cảm giác nó lâu, kiềm chế sự thèm ăn: Bưởi được nạp với hạt điều rang muối các chất xơ, giúp bạn no lâu hơn và làm giảm khả năng ăn vặt vô thức. Một quả bưởi chỉ có 53 calo và khoảng 2g chất xơ . Nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng, ăn nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn có thể dẫn đến giảm cân nhiều hơn trong những người ăn kiêng. Ngoài ra, mùi của dầu bưởi có tác dụng trên men gan, kiềm chế cảm giác thèm ăn và thúc đẩy giảm cân hiệu quả.
Chứa hàm lượng calo thấp :Bưởi chứa hàm lượng calo và chất béo ít nên giúp giảm cân nhanh. Có một số cách để thưởng thức bưởi ngoài ăn sáng là bạn có thể thay thế trái cây sấy khô bằng những lát bưởi trong món salad hoặc một ly nước ép bưởi mỗi ngày.
Bưởi giúp làm giảm nồng độ insulin: Theo Bodybuilding.com, bưởi làm giảm sức đề kháng insulin, ức chế tăng cân. Kháng insulin có thể dẫn đến mệt mỏi, huyết áp cao và lượng đường trong máu cao. Bodybuilders nhằm duy trì mức insulin ổn định để tăng sự mất chất béo và duy trì khối lượng cơ nạc.
Bài viết liên quan: Những loại trái cây tốt nhất cho người tập gym.
Hàm lượng vitamin C cao
Bưởi giàu vitamin C, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Vitamin C cũng có tác dụng như một thuốc lợi tiểu tạo điều kiện cho việc loại bỏ độc tố có hại từ cơ thể của bạn. Các vận động viên thể hình đòi hỏi mức vitamin C cao hơn để chống lại căng thẳng cơ thể khi sự dụng nhiều thức ăn và thực phẩm bổ sung.
Nước ép bưởi và hiệu suất thể thao
Như chúng ta đã biết bưởi chứa vitamin C chống oxy hóa, có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn để chống lại mầm bệnh tốt hơn. Nó cũng chứa một lượng nhỏ các chất chống oxy hóa vitamin A và E. Tiêu thụ thức ăn và đồ uống có chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp chống lại các tổn thương gốc tự do do tập thể dục gây ra. Các vitamin B trong nước ép bưởi có thể giúp giữ mức năng lượng của bạn cao, trong khi canxi và kali, hai chất điện giải tự nhiên được tìm thấy trong bưởi, giúp bổ sung chất điện giải bị mất thông qua mồ hôi trong khi tập luyện.
Nước ép bưởi phục hồi
Thêm một phần nước ép bưởi sau khi tập thể hình của bạn có thể giúp phục hồi cơ bắp theo chuyên gia phòng chống thương tích Tiến sĩ Donald Kirkendall. Các vitamin C trong nước ép bưởi sẽ giúp cơ bắp của bạn chữa lành những thiệt hại gây ra bởi tập luyện để bạn đã sẵn sàng cho buổi tập luyện tiếp theo của bạn. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu tại Đại học California-Berkeley phát hiện ra rằng liều Vitamin C hàng ngày được đưa ra trong quá trình hai tháng làm giảm mức độ của protein phản ứng C, một dấu ấn sinh học của viêm. Là một đồ uống sau khi tập luyện, nước ép bưởi có thể giúp giảm sưng cơ thường do tập thể dục cường độ cao.
Giảm cholesterol
Một nghiên cứu gần đây đã được công bố trên tạp chí hóa học nông nghiệp và thực phẩm được thực hiện trên 60 bệnh nhân đã phẫu thuật tim.
Một nhóm người tham gia được thêm quả bưởi đào vào chế độ ăn uống, một nhóm khác được thêm bưởi vàng và nhóm thứ ba không thêm bất kỳ một loại bưởi nào vào chế độ ăn. Kết quả cho thấy rằng những người trong chế độ ăn được bổ sung bưởi đào sẽ giảm giảm chất béo và cholesterol. Cả hai loại bưởi đều giảm cholesterol toàn phần và cholesterol LDL một cách đáng kể trong vòng một tháng.
Phòng chống ung thư
Như chúng ta đã biết, ở trên bưởi rất giàu chất oxy hóa như vitamin C, nó góp phần làm giảm nguy cơ stress nguyên nhân có liên quan đến nhiều bệnh ung thư. Đồng thời theo một nghiên cứu gần đây đã cho thấy một hợp chất trong quả bưởi còn gọi là naringenin có hiệu quả chống lại ung thư tuyến tiền liệt, vì nó giúp sửa chữa những DNA bị hỏng trong các tế bào tuyến tiền liệt của con người. Trong những quả bưởi có màu đỏ còn có lycopene một chất chống oxy hóa khác.
Theo một nghiên cứu khoa học khác, bưởi còn chứa một chất được gọi là limonoids, nó giúp ngăn ngừa các khối u bằng cách thúc đẩy một lại enzyme tác động lên gan thúc đẩy đào thải chất độc ra ngoài cơ thế. Limonoids còn trợ giúp chống ung thư da, miệng, phổi, dạ dày. Múi bưởi có chứa glucarates, một loại phytochemical đã được các nhà khoa học chứng minh hiệu quả chống lại bệnh ung thư vú rất tốt.
Làm đẹp da.
Nếu bạn không nhận thấy, có nhiều loại mỹ phẩm và sản phẩm làm sạch da trên thị trường có thành phần bưởi. Bưởi chứa các axit tự nhiên làm sạch da khi được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da. Bưởi được nạp với vitamin C, Vitamine A hoạt động như một chất chống oxy hóa để bảo vệ da và cũng là điều cần thiết cho sự hình thành collagen , một khối xây dựng chính của làn da của chúng ta. Collagen sản xuất là chìa khóa khi nói đến việc giữ cho làn da trông trẻ trung và nếp nhăn.
Bưởi hồng cũng giàu beta-carotene , điều này thật tuyệt vời khi làm chậm sự lão hóa của tế bào da và cũng được biết là cũng cải thiện sự tăng sắc tố. Các chuyên gia chăm sóc da cũng yêu thích quả bưởi hồng chứa lycopene, được biết đến để bảo vệ chống lại sự tổn thương da do mặt trời và đột biến cũng như viêm nói chung. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bưởi tự nhiên có chứa thành phần chống mụn và hạt điều rang muối bình phước làm sạch lỗ chân lông mà bạn có thể đã nghe nói trước đây: axit salicylic, làm cho bưởi là một biện pháp khắc phục tiềm năng cho mụn trứng cá .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bí đỏ còn có tác dụng chữa nhiều bệnh

Bí đỏ còn có tác dụng chữa nhiều bệnh Trong bí đỏ có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn sai cách có thể gây hậu quả ...