Thứ Hai, 15 tháng 7, 2019

Tác dụng của nhân xâm trắng VN

Tác dụng của nhân xâm trắng VN
Củ cải giúp ngăn ngừa một số loại ung thư, tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm viêm, cải thiện tiêu hóa, giải độc cơ thể, tăng cường sức khỏe xương, hỗ trợ hô hấp và giá hạt điều rang muối 500g giúp giảm cân...
loại củ này được coi là thực phẩm hàng đầu mang lại những lợi ích sức khỏe mà bạn phải bổ sung ngay vào thực đơn của mình.


1. Giảm nguy cơ ung thư
Củ cải chứa chất phytochemical và giá hạt điều rang muối loại 1 anthocyanins có tính chất chống ung thư. Ngoài ra, nó là một loại củ giàu vitamin C có tác dụng như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, ngăn chặn các tổn hại các gốc tự do, do đó giúp ngăn ngừa ung thư. Chiết xuất từ rễ củ cải trắng có thể tiêu diệt các tế bào ung thư bằng cách kích hoạt cơ chế tự hủy của loại tế bào ác tính, đó là do có sự xuất hiện của isothiocyanates – chất được cho là không loại củ nào dồi dào bằng củ cải.
2. Điều chỉnh huyết áp
Đây là nguồn thực phẩm giàu kali giúp duy trì sự cân bằng natri-kali trong cơ thể, nhằm giữ cho huyết áp ổn định. Một nghiên cứu về dinh dưỡng và thực tiễn cho thấy lá củ cải có tác dụng “hạ huyết áp” ở những người bị tăng huyết áp đáng kể.
3. Chống táo bón
Củ cải trắng được cho là “thần dược” để chữa chứng khó chịu này. Nó có hàm lượng chất xơ cao, giúp làm sạch các thức ăn, cặn bã bị mắc kẹt trong ruột già, tống ra ngoài. Ngoài ra, củ cải giúp tăng cường sự tiết dịch tiêu hóa và mật làm cho hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động hiệu quả nhất. Ngoài củ cải ra, người bệnh táo bón cần nhất là thay đổi lối sống vận động, năng tập thể dục và không quên uống nước.
4. Phòng chống cảm lạnh và ho
Nếu bạn hay bị ho và mắc cảm lạnh, bạn nên bổ sung củ cải trắng vào chế độ ăn uống của mình. Đây là một trong các loại rau củ chống hình thành các chất nhầy trong cổ họng. Ngoài ra, củ cải cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giữ cơ thể khỏi các bệnh nhiễm trùng dẫn đến cảm lạnh và ho.
5. Giảm tình trạng thiếu máu
Thiếu sắt là nguyên nhân hàng đầu gây thiếu máu. Củ cải giàu chất sắt, giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn.
6. Tốt cho người tiểu đường
Insulin vốn là một hormone được tiết ra bởi tuyến tụy có vai trò trong việc hấp thu glucose. Bệnh nhân tiểu đường không thể hấp thụ insulin của cơ thể sản xuất hoặc không thể sản xuất ra insulin, củ cải có thể là một giải pháp.
7. Tốt cho người hen suyễn
Củ cải trắng có đặc tính chống sung huyết do vậy rất có lợi cho bệnh nhân hen suyễn. Người bị bênh hen suyễn thường bị sung huyết đường hô hấp, củ cải sẽ cải thiện được những dấu hiệu này. Các nghiên cứu khoa học còn chỉ ra rằng, củ cải có khả năng chống các kháng nguyên gây dị ứng đường hô hấp, giúp bảo vệ các lớp lót đường hô hấp khỏi bị nhiễm trùng.
8. Giữ cho thận khỏe mạnh
Đặc tính nổi trội nhất của củ cải là phòng chống các bệnh liên quan đến thận như viêm đường tiết niệu, bảo vệ thận. Các hợp chất diuretic tự nhiên của củ cải có tác dụng rất tốt để cải thiện sức khỏe của quả thận. Chúng đóng vai trò như một chất tẩy rửa tự nhiên giúp loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể.
9. Ngăn ngừa bệnh vàng da
Được biết đến là loại thực phẩm có tác dụng thanh lọc cơ thể, củ cải giúp loại bỏ độc tố. Một trong những bộ phận nhận được nhiều lợi ích nhất từ việc loại bỏ độc tố có hại là gan và dạ dày của bạn bởi củ cải không chỉ chứa nhiều nước, chất xơ có thể làm sạch đường ruột, giàu vitamin C. Ngoài ra hạt điều rang muối xuất khẩu củ cải có hiệu quả trong việc kiểm soát bệnh vàng da, nó giúp điều chỉnh lượng bilirubin trong máu và làm tăng cung cấp oxy cho cơ thể.
10. Giảm cân
Củ cải rất ít calo cộng thêm hàm lượng chất xơ cao làm người ăn cảm thấy no nhanh. Ví dụ 100g củ cải tươi chỉ chứa 16 calories do vậy bạn có thể thoải mái thưởng thức món củ cải vừa có lợi cho sức khỏe vừa giảm cân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bí đỏ còn có tác dụng chữa nhiều bệnh

Bí đỏ còn có tác dụng chữa nhiều bệnh Trong bí đỏ có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn sai cách có thể gây hậu quả ...