Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2019

Cùng tham khảo cách trồng hành tây tại nhà

Cùng tham khảo cách trồng hành tây tại nhà
Mùa đông rét mướt vẫn chưa thực sự đi qua và những cơn ho cảm cúm cứ thỉnh thoảng ghé thăm bạn? Hãy đứng dậy vận động và để báo giá hạt điều rang muối xuất khẩu Cách Làm hướng dẫn bạn trồng một chậu hành tây siêu đơn giản ngay tại nhà, vừa làm nguyên liệu cho những món ăn gia đình trong tương lai, vừa làm cảnh và còn giúp bạn đỡ ho vì công dụng tuyệt vời của nó!


Hành tây được gọi là “vua của các loại rau” vì giá trị dinh dưỡng và tác dụng chữa bệnh. Theo những nghiên cứu thì hành tây có chứa Kali, vitamin C, kẽm, chất xơ... là một vị thuốc chữa được rất nhiều bệnh như giảm cholesterone, chống viêm, ngừa rụng tóc…
Cách trồng hành tây trong chậu đơn giản tại nhà
Mùa đông rét mướt vẫn chưa thực sự đi qua và bảng giá hạt điều rang muối xuất khẩu những cơn ho cảm cúm cứ thỉnh thoảng ghé thăm bạn? Hãy đứng dậy vận động và để Wiki Cách Làm hướng dẫn bạn trồng một chậu hành tây siêu đơn giản ngay tại nhà, vừa làm nguyên liệu cho những món ăn gia đình trong tương lai, vừa làm cảnh và còn giúp bạn đỡ ho vì công dụng tuyệt vời của nó!
Hướng dẫn cách trồng hành tây trong chậu đơn giản tại nhà
1. Chuẩn bị trước khi trồng
– Củ hành tây có chút rễ phía dưới, tròn mập, chắc khỏe và không có sâu bệnh hay đốm đen trên thân.
– Một ly thủy tinh trong suốt có đường kính bằng hoặc bé hơn một chút so với củ hành tây.
– Đất trồng: Bạn lựa đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng, nếu có bón lót thêm tro trấu, phân heo mục…thì càng tốt.
– Chậu nhỏ theo ý thích của bạn.
2. Cách trồng
– Trước khi tiến hành trồng hành tây trong chậu, bạn cần tạo bộ rễ mới cho củ hành tây bằng cách đặt củ vào miệng ly thủy tinh chứa nước sao cho phần thân này của hành tây mắc kẹt ở miệng ly còn phần kia ngập trong nước. Bạn chờ vài ngày để củ nứt bộ rễ mới. Lưu ý thay nước sạch thường xuyên để rễ hành tây chống chịu nấm và bệnh thối rễ.
– Khi rễ hành tây dài từ 4-5cm, bạn lấy hành tây ra khỏi ly, để ráo nước sau đó lột bớt lớp vỏ hành già bên ngoài để củ thông thoáng hơn.
– Cho đất gần đầy chậu rồi cho hành tây vào đất sâu khoảng 2cm. Phun nhẹ ít nước rồi đặt hành tây nơi bậu cửa sổ hoặc nơi có nhiều ánh sáng mặt trời.
Và 1 cách khác:
1. Chuẩn bị dụng cụ trồng, đất trồng và giống
Dụng cụ trồng
Bạn có thể tận dụng bao xi măng, chậu, khay, thùng xốp có sẵn trong nhà hoặc mảnh đất trống trong vườn để trồng hành tây. Lưu ý: Dưới đáy khay đục lỗ để thoát nước.
Đất trồng
Hành tây ưa phát triển ở các loại đất tơi xốp, loại đất thịt nhẹ tơi xốp, đất pha cát, thoát nước và giữ ẩm tốt.. Để đảm bảo cây phát triển tốt nhất, bạn có thể mua đất sẵn hoặc tiến hành trộn đất với phân bò hoai mục, phân gà, phân trùn quế, vỏ trấu, xơ dừa, than bùn, mùn hữu cơ… Nên bón lót với vôi rồi phơi ải từ 7 - 10 ngày trước trồng để xử lý các mầm bệnh có trong đất.
Giống
Hành tây thường được trồng bằng hạt. Hạt giống bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng bán hạt giống.
2. Gieo trồng
Hạt giống hành tây có thể gieo trực tiếp vào đất hoặc ngâm ủ hạt giống qua nước ấm cho nứt nanh rồi đem gieo. Gieo vãi hạt giống hành tây lên mặt đất, sau đó rắc một lớp đất bột mỏng lên hạt rồi dùng rơm rạ băm nhỏ phủ đều luống và tưới ẩm. Chú ý cần phải tưới đều đặn 1 - 2 lần/ngày, đảm bảo đất luôn ẩm để hạt có điều kiện tốt để nảy mầm.
Khi cây cao 3 - 5cm cần tỉa bớt những cây không đạt tiêu chuẩn, cây phát triển kém, sâu bệnh, cây đã hình thành củ.
Sau khi gieo ươm khoảng 40 - 50 ngày, cây ra 4 - 5 lá thật mới nhổ trồng. Đất trồng cần được làm tơi xốp, cho phân chuồng ủ hoại vào rạch và trộn đều với đất, phủ lên trên lớp đất mỏng. Trồng mỗi cây trồng cách nhau 15cm, hàng cách hàng 20 - 25cm. Sau khi cần xong cần tưới nước ngày 2 lần vào sáng sớm và chiều mát cho hành tây.
3. Chăm sóc
Sau khi trồng hành tây được 10 ngày thì tiến hành bón lót bằng phân hưu cơ, phân bò, phân dê, phân trùn quế… Sau đó cứ khoảng 15 - 20 ngày bón đợt tiếp theo cho cây. Mỗi lần bón phân kết hợp với việc vun xới và làm cỏ.
Hành tây là loại cây chịu hạn kém nên phân loại hạt điều rang muối xuất khẩu thường xuyên phải tưới nước giữ ẩm cho cây.
4. Thu hoạch
Hành tây sau khi gieo trồng khoảng 3 - 4 tháng sẽ cho thu hoạch. Hành tây cho thu hoạch cả lá lẫn củ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bí đỏ còn có tác dụng chữa nhiều bệnh

Bí đỏ còn có tác dụng chữa nhiều bệnh Trong bí đỏ có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn sai cách có thể gây hậu quả ...