Thứ Hai, 17 tháng 6, 2019

Ai đã từng thấy những bụi nấm trắng khổng lồ

Ai đã từng thấy những bụi nấm trắng khổng lồ
Những ngày qua, trên các trang mạng xã hội xôn xao về việc xuất hiện nấm trắng khổng lồ ở bản Nà Cà (xã Mường Chanh, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La). Những chiếc nấm to như chiếc quạt nan đang thu hút sự hiếu kỳ, khiến nhiều người dân đổ xô đi xem...
Loại nấm trắng khổng lồ này đột nhiên xuất hiện ở vườn của gia đình anh Dom (bản Nà Cà, xã Mường Chanh) trong Hạt điều rang muối còn vỏ lụa mấy ngày vừa qua.


Theo quan sát, nấm khổng lồ có cuống rất to, màu trắng bạch, nấm cao khoảng từ 20 - 27cm, tai nấm có đường kính chừng 10 – 15cm. Nhiều người dân sống ở bản Nà Cà cho biết: Dù đã sống ở đây nhiều năm nhưng chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy loài nấm to và kỳ lạ như thế này.
Nấm trắng khổng lồ mọc thành hạt điều rang muối vỏ lụa chùm giữa vườn của gia đình anh Dom bản Nà Cà, xã Mường Chanh.
Là một rong số những người dân hiếu kỳ tìm về Mường Chanh xem nấm lạ, anh Lường Văn Thanh, ở xã Chiềng Cọ, TP.Sơn La, bảo: "Loài nấm này rất lạ, có màu trắng, tai nấm rất to, mọc túm tụm vào với nhau. Từ xưa đến giờ tôi mới thấy loại nấm to như thế này".
Thân nấm cao từ 20 - 27cm, tai nấm có đường kính chừng 10 – 15cm.
Tuy nấm là một trong những thức ăn ưa thích của bà con dân bản nhưng vì chưa khẳng định được chính xác nấm có độc hay hạt điều rang muối nguyên hạt còn vỏ lụa không nên Ban quản lý bản Nà Cà đã báo cáo lên UBND xã Mường Chanh xuống kiểm tra, đồng thời khuyến cáo người dân không hái nấm để ăn.
Nấm khổng lồ xuất hiện đã thu hút nhiều người dân địa phương hiếu kỳ đổ xô đến chiêm ngưỡng.
Nhiều người khi nghe tin xuất hiện nấm khổng lồ, đã đổ xô tìm đến để chiêm ngưỡng và chụp ảnh làm kỷ niệm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bí đỏ còn có tác dụng chữa nhiều bệnh

Bí đỏ còn có tác dụng chữa nhiều bệnh Trong bí đỏ có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn sai cách có thể gây hậu quả ...