Thứ Năm, 21 tháng 3, 2019

Bạn biết gì về hạt Mắc Ca?

Bạn biết gì về hạt Mắc Ca?
Hạt macca được biết đến là một loại hạt quả khô đắt nhất, hiếm nhất, giàu dinh dưỡng nhất, sang trọng nhất và giá bán hạt điều rang muối đặc biệt là loại hạt cứng và khó tách vỏ nhất trên thế giới. Để thưởng thức hương vị ngọt bùi của hạt mắc ca đúng cách và đảm bảo nhất, dưới đây là những gợi ý về cách sử dụng và bảo quản các sản phẩm mắc ca
Với hàm lượng vitamin và khoáng chất, đặc biệt Omega-3, 6, 7 có trong hạt mắc ca, nếu bạn sử dụng thường xuyên sẽ giúp bảo vệ sức khỏe khỏi nguy cơ về các bệnh tim mạch, tiểu đường, giảm cholesterol, tăng cường hệ miễn dịch và giá hạt điều rang muối cải thiện giấc ngủ. Bên cạnh đó, mắc ca còn cung cấp nguồn năng lượng dồi dào với hàm lượng calo cao gấp đôi so với các loại hạt thông thường, phù hợp cho các chế độ của phụ nữ mang thai, người già, trẻ em, người đang trong quá trình ăn kiêng, ăn chay, giúp cải thiện làn da và mái tóc.


Hướng dẫn sử dụng hạt mắc ca
• Hàng ngày vào buổi sáng và buổi chiều ăn từ 4-5 hạt mắc ca sẽ làm cho làn da mịn màng, tươi trẻ, giảm được cholesterol, giúp lưu thông mạch mãu, giảm tích tụ mảng bám trong mạch máu và chống lão hóa rất tốt, đặc biệt giúp bổ sung một lượng lớn hàm lượng calo cần thiết cho cơ thể.
• Nhân mắc ca ngoài ăn liền còn được được sử dụng làm bánh, làm nhân sôcôla, chế biến các món ăn hay ép lấy dầu…
• Ngon hơn khi nướng mắc ca trong lò vi sóng với nhiệt độ nhẹ, mắc ca sẽ có vị thơm ngon, ngậy và bùi hơn.
• Khi ăn hạt mắc ca nếu không có dụng cụ tách vỏ ta có thể dùng các thiết bị tương tự như kìm vặn ống nước để mở hoặc có thể dùng búa đập nhẹ vỏ lập tức sẽ vỡ ra.
Điều kiện bảo quản
Đối với bộ sản phẩm hạt mắc ca
• Bảo quản tại nơi thoáng mát, khô ráo, điều kiện bình thường, tránh ánh sáng trực tiếp. Hạn sử dụng 6 tháng kể từ ngày sản xuất.
• Sau khi xé bao bì sản phẩm, thời gian sử dụng tốt nhất trong vòng 3 – 5 ngày hoặc bảo quản trong lọ kín để tủ lạnh trong 2 tháng.
• Bảo quản tốt nhất ở nhiệt độ 8- 120 C, độ ẩm dưới 55%.
• Có thể rang lại bằng lò nướng hoặc lò vi sóng với nhiệt độ 150 – 170oC, kiểm tra sản phẩm liên tục và đảo đều, tránh bị cháy.
Đối với sản phẩm hạt nguyên vỏ – Nguyên liệu hoặc đã rang:
• Bảo quản tại nơi thoáng mát, khô ráo, điều kiện bình thường, tránh ánh sáng trực tiếp gây tác dụng không tốt đối với nhân hạt mắc ca. Hạn sử dụng 1 năm kể từ ngày sản xuất.
• Sau khi tách vỏ, thời gian sử dụng tốt nhất trong vòng 5 – 7 ngày.
• Bảo quản tốt nhất ở nhiệt độ 8- 120 C độ ẩm dưới 55%.
• Hạt có thể rang lại bằng lò nướng hoặc lò vi sóng với nhiệt độ 150 – 170oC, kiểm tra sản phẩm liên tục và đảo đều, tránh bị cháy.
Hạt mắc ca nguyên vỏ
Các biến đổi có thể xảy ra trong quá trình bảo quản
• Quá trình oxy hóa chất béo: Hàm lượng chất béo không bão hòa lớn (69% – 76%). Khi bao bì sản phẩm bị xé, sản phẩm nếu không được tiêu thụ ngay, hàm lượng oxy, độ ẩm cao với nhiệt độ bảo quản cao sẽ dẫn tới quá trình oxy hóa và thủy phân chất béo. Sản phẩm của sự thủy phân, oxy hóa này dẫn đến giảm giá trị cảm quan của sản phẩm, gây ra mùi hôi, chất peroxit gây ảnh hưởng đến tiêu hóa. Ngoài ra nếu không tiêu thụ sản phẩm trước 7 ngày, sản phẩm trong điều kiện không lý tưởng dễ bị nhiễm nấm mốc và một số vi sinh vật có hại khác, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người tiêu dùng.
• Sự suy giảm hàm lượng các vitamin nhóm B: Hàm lượng các vitamin nhóm B dồi dào tạo ra giá trị cao cho hạt mắc ca . Tuy nhiên các vitamin này khá nhạy cảm với oxy nhất là khi có điều kiện xúc tác là nhiệt độ cao.
• Biến đổi cấu trúc và màu của sản phẩm: Trong điều kiện nhiệt độ và độ ẩm không khí cao, lượng Carbon hydrat và bảng giá hạt điều rang muối Acid amin trong hạt mắc ca tăng dẫn đến phán ứng mailard khiến sản phẩm biến màu, có màu sẫm, giảm độ ngọt hoặc gây ra vị đắng làm giảm giá trị cảm quan của sản phẩm. Độ ẩm cao cũng khiến cho sản phẩm bị ỉu, mất đi độ giòn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bí đỏ còn có tác dụng chữa nhiều bệnh

Bí đỏ còn có tác dụng chữa nhiều bệnh Trong bí đỏ có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn sai cách có thể gây hậu quả ...