Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2019

Mọi người biết gì về Hạt Chia?

 Mọi người biết gì về Hạt Chia?
Hạt Chia được mệnh danh là một trong những "thực phẩm lành mạnh nhất hành tinh" vì nó chứa nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và có tác dụng giảm cân.
Hạt Chia được thu hoạch từ loại cây thuộc họ bạc hà, có tên khoa học là Salvia Hispanica, mọc chủ yếu ở Mexico và Guatemala. Hạt có màu đen hoặc trắng, ngâm vào nước có thể nở gấp 10 lần trọng lượng khi khô. Nhìn qua, hạt Chia có hình dạng giống hạt é, thường dùng trong các món chè tráng miệng ở Việt Nam.
Hạt Chia cung cấp lượng lớn các chất dinh dưỡng, trong đó có protein và giá bán hạt điều rang muối chỉ chứa ít calo, vì thế phù hợp với những người đang muốn giảm cân.
Cứ một khẩu phần hạt Chia (khoảng 28 g) chứa:


- Chất xơ: 11 g
- Protein: 4 g - Chất béo: 9 g (trong đó 5 g là omega-3) - Canxi: 18% RDA (Recommended Dietary Allowance). Từ viết tắt này có nghĩa là lượng các chất dinh dưỡng cần để đáp ứng nhu cầu cho một người bình thường/ngày nhằm giá hạt điều rang muối hạn chế nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng. - Mangan: 30% RDA - Magie: 30% RDA - Phốt pho: 27% RDA Ngoài ra, hạt Chia cũng chứa một số thành phần dinh dưỡng khác như kẽm, vitamin B1, B2, B3 và Kali.
1. Chống viêm
Hạt Chia là hạt có dầu với các axit béo omega-3 rất cần thiết cho sức khỏe. Là một trong những nguồn thực vật giàu omega-3 và axit alpha-linolenic, hạt Chia trị một loạt các rối loạn. Nó giúp loại bỏ các tổn thương gây ra các gốc tự do, làm giảm viêm và cholesterol.
2. Ổn định hệ miễn dịch
Hạt Chia là "kho chứa" canxi, magiê, phốt pho và mangan. Tất cả các khoáng chất rất cần thiết cho hoạt động của cơ thể chống lại bệnh cao huyết áp. Nó cũng cung cấp đủ năng lượng cho sự trao đổi chất. Hạt Chia thúc đẩy hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn.
3. Giảm cholesterol
Chất xơ giúp giảm cholesterol, viêm và táo bón. Hạt Chia là một nguồn tuyệt vời của chất xơ. Hai muỗng hạt Chia cung cấp nhiều hơn 1/3 số lượng thức ăn thô hàng ngày.
4. Chống oxy hóa
Hạt Chia có chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi các sắc tố, các tế bào ung thư và làm chậm sự khởi đầu của quá trình lão hóa.
5. Kiểm soát lượng đường trong máu
Tăng lượng đường trong máu là một trong nhiều vấn đề sức khỏe lớn ngày nay. Hạt Chia là một trong những thực phẩm tốt nhất cho việc điều tiết lượng đường trong máu. Hạt Chia giúp làm giảm đề kháng insulin trong cơ thể, kiểm soát bệnh tiểu đường.
6. Hỗ trợ giảm cân
Là sự kết hợp của chất xơ, protein và các chất dinh dưỡng hạt Chia là món ăn vặt hoàn hảo giúp bạn kiểm soát cân nặng và hỗ trợ giảm cân tốt nhất.
7. Nguồn protein
Protein là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất mà bán hạt điều rang muối ai cũng cần có. Hạt Chia không chỉ chứa lượng cao nhất của ALA (axit alpha-linolenic), nó cũng là những nguồn giàu protein thực vật. Nó là một thực phẩm bổ dưỡng cho người ăn chay. Hạt Chia là sự thay thế hoàn hảo cho trứng và thịt trong chế độ ăn uống chay.
8. Chữa chứng rối loạn lipid máu
Hạt Chia có chứa một lượng lớn chất xơ và omega-3. Hạt Chia tăng cholesterol tốt (HDL) và giảm cholesterol xấu (LDL) trong cơ thể. Thêm hạt Chia trong chế độ ăn uống của bạn để duy trì một trái tim khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bí đỏ còn có tác dụng chữa nhiều bệnh

Bí đỏ còn có tác dụng chữa nhiều bệnh Trong bí đỏ có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn sai cách có thể gây hậu quả ...